100+ Mẫu Nhà Đẹp

Thịnh hành

100+ Mẫu Chung Cư Đẹp

Được ưa chuộng

Bảng Giá Thi Công 2022

Vừa cập nhật

0908.034.179

KIẾN TRÚC SƯ TƯ VẤN

TIN TỨC NỘI THẤT

Ngoài khái niệm thiết kế nội thất, tin tức nội thất là điều mà các kiến ​​trúc sư cũng cần nắm bắt rõ để có thể tạo ra một sản phẩm hoàn hảo vừa đáp ứng được tính thẩm mỹ vừa có thể bố trí không gian hài hòa. Mang đến cho gia chủ một không gian sống tiện ích và đẹp mắt. Như chia sẻ của các kỹ thuật viên tại ARTURE, có rất nhiều yếu tố cần lưu ý nhưng quan trọng nhất vẫn là những yếu tố chính sau. Các thành phần cần thiết cho căn hộ Các thành phần không thể thiếu trong một căn hộ bao gồm các yếu tố kiến ​​trúc như tường, trần, sàn, cửa ra vào và cửa sổ. Các thành phần này sẽ nhằm quyết định đến tính thẩm mỹ của tổng thể căn hộ. Ngoài ra, hãy chọn những gam màu chủ đạo cho những không gian riêng. Tuy nhiên, với kỹ năng thiết kế nội thất và phối màu tốt sẽ điều phối được các không gian trong ngôi nhà. đồ trang trí trong nhà

 Trong thiết kế nội thất không thể bỏ qua những món đồ trang trí cho ngôi nhà. Những món đồ trang trí này thể hiện gu thẩm mỹ và cá tính của chủ nhân. Ngoài ra, nó còn thể hiện sự năng động của không gian: tượng, chậu hoa, chậu cây, hay một số bức tranh … ánh sáng là một trong những yếu tố trong thiết kế nội thất  là vô cùng quan trọng trong thiết kế nội thất. Trong quá trình thiết kế nội thất, các nhà thiết kế luôn tìm cách kết hợp ánh sáng tự nhiên và nhân tạo một cách hài hòa nhất. Để có ánh sáng tự nhiên, kiến ​​trúc sư cần nghiên cứu hướng đất, hướng gió, hướng sáng để bố trí cửa lấy sáng hợp lý. Ngoài những yếu tố trên còn phải đảm bảo về mặt phong thủy của gia chủ. Đối với ánh sáng nhân tạo, hiện nay có rất nhiều cường độ và kiểu dáng đèn khác nhau. Cần có kỹ thuật viên theo từng không gian và thói quen sinh hoạt của ngôi nhà.

1. Tổng quan ngành nội thất Việt Nam 

Ngành nội thất Việt Nam là một trong những ngành năng động nhất trên thế giới, với bề dày sản xuất và phân phối các sản phẩm nội thất. Theo thống kê, Việt Nam đã có khoảng 4.900 doanh nghiệp đầu tư vào sản xuất, gia công đồ gỗ, là nước xuất khẩu đồ gỗ lớn nhất Đông Nam Á, thứ hai khu vực Châu Á – Thái Bình Dương và thứ nhất thế giới, sau Trung Quốc, Đức và Nước Ý. và Ba Lan. Thị trường nội thất Việt Nam có thể chia thành hai loại: hàng thông thường và hàng cao cấp. Sản phẩm này thường được làm bởi thợ mộc ở địa phương hoặc các doanh nghiệp nhỏ ở các vừa miền có gỗ lớn. Các sản phẩm cao cấp thường được nhập khẩu hoặc sản xuất bởi các tập đoàn lớn. Để nâng cao năng lực cạnh tranh và củng cố vị thế trên thị trường toàn cầu, các nhà sản xuất đồ gỗ Việt Nam đã chọn làm nguồn cung cấp hàng hóa cho các công ty nước ngoài, với khoảng 1.500 công ty xuất khẩu.

Thị trường xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam 2017

Thị trường xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam 2017

 2. Phân tích thị trường Nội thất

Doanh thu ngành nội thất của Việt Nam năm 2019 

Theo khảo sát tin tức nội thất của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) có nêu rõ rằng: “đồ nội thất nằm trong top 10 sản phẩm được mua bán thường xuyên nhất trên các nền tảng thương mại điện tử Việt Nam năm 2019”. Cụ thể, đồ nội thất đứng thứ 8 trong 10 sản phẩm trực tuyến phổ biến nhất, bao gồm: quần áo, giày dép; điện tử điện lạnh; mẹ và bé; sách, văn phòng phẩm; thủ công; linh kiện và phụ kiện; mỹ phẩm; nội thất; thực phẩm và đồ uống; đồ ăn nhanh.

Lợi nhuận các công ty nội thất Việt Nam 2016-2019

Lợi nhuận các công ty nội thất Việt Nam 2016-2019

Theo báo cáo tin tức nội thất của Statista, doanh thu của ngành nội thất và đồ gỗ tại Việt Nam năm 2019 ước đạt khoảng 478 triệu USD. Trong giai đoạn 2019-2023, tốc độ tăng trưởng hàng năm của doanh thu ngành nội thất dự kiến ​​là 13,5%. Nhìn chung, mảng kinh doanh đồ nội thất và các sản phẩm nội thất tại Việt Nam dự kiến ​​sẽ đạt doanh thu đến khoảng 793 triệu USD vào năm 2023. Trong đó, mặt hàng có doanh thu cao nhất trong ngành nội thất là đồ gỗ và đồ gia dụng, với kim ngạch năm 2019 là 358 triệu USD. Theo báo cáo của Statista, doanh thu của ngành kinh doanh nội thất Việt Nam đứng thứ 37 trong ngành nội thất Việt Nam. Thị trường nội thất toàn cầu. Tuy thu nhập bình quân đầu người không cao nhưng nhu cầu tiêu dùng nội thất cao cấp của Việt Nam không thua kém Hong Kong, Singapore hay Hoa Kỳ. nước thu nhập rất cao. Trong số đó, Hà Nội và TP.HCM là hai thị trường có nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm nội thất cao cấp ngày càng tăng nhanh.

Theo số liệu thống kê của Thương vụ Italia tại Việt Nam, nhu cầu tiêu thụ đồ gỗ nội thất bình quân của Việt Nam hiện nay đã vượt mức 21 USD / người / năm. Ước tính, quy mô tiêu thụ đồ nội thất trong nước năm 2018 đạt khoảng 4 tỷ đô la Mỹ. Năm 2018, Việt Nam đã chi gần 500 triệu USD cho đồ nội thất nhập khẩu, dự báo sẽ tiếp tục tăng trong những năm tới.

 Thị trường bất động sản bùng nổ cũng là một trong những nguyên nhân thúc đẩy thị trường nội thất phát triển, đặc biệt là phân khúc cao cấp. Nhiều thương hiệu nội thất, trang trí đến từ Ý, Đan Mạch, Đức, Thụy Điển … cũng có kế hoạch gia nhập thị trường nội thất Việt Nam. Người dùng Việt ngày càng quan tâm hơn đến các không gian sống, chú trọng đến tính thẩm mỹ và nghệ thuật của nội thất hơn là tính cảm tính như trước đây.

Ngành công nghiệp nội thất sẽ trải qua những thay đổi kinh hoàng trong giai đoạn tới, từ việc thâm nhập thị trường và đặt nhà máy sản xuất ở các nước khác đến Việt Nam. Nhiều cơ hội về thiết kế, vật liệu, thiết bị, Tiếp thị … đang hội tụ. Nhiều thương hiệu nội thất và trang trí đến từ Ýa, Đan Mạch, Đức, Thụy Điển đang thâm nhập thị trường Việt Nam.

 Với sự xuất hiện của các thương hiệu nổi tiếng thế giới, ngành nội thất sẽ trải qua những thay đổi chấn động địa cầu. Nhiều cơ hội trong các lĩnh vực thiết kế, vật liệu, thiết bị tiếp thị, v.v. cũng trở nên sôi động. Sự thay đổi này sẽ mang đến cho người dùng Việt Nam nhiều sự lựa chọn hơn về các sản phẩm nội thất cao cấp và đẹp mắt.

Theo tin tức nội thất báo cáo của Hawa, năm 2018, tổng giá trị tiêu thụ đồ gỗ của thị trường Việt Nam đạt khoảng 4 tỷ USD, ngành gỗ xuất khẩu kỷ lục 9 tỷ USD nhưng không có nhiều thương hiệu nội thất. Nội thất là một tên gia dụng.

Nhu cầu tiêu thụ trung bình ngành nội thất tại Việt Nam

Theo Hiệp hội Chế biến gỗ và Thủ công mỹ nghệ Thành phố Hồ Chí Minh (HAWA), Theo nhu cầu trung bình của người Việt  là 21 USD / người / năm đối với đồ nội thất. Theo tính toán, tiêu thụ đồ gỗ nội địa năm 2018 đạt 4 tỷ đô la Mỹ. Theo Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH ERNST & Young Việt Nam, khoảng 400.000 – 500.000 căn nhà phố và chung cư đã ra đời tại Việt Nam trong 5 năm qua. Trung bình mỗi căn hộ ít nhất từ ​​10-100-200 triệu đồng tiền nội bộ, nên khoảng 10 tỷ đồng tiền sử dụng cho nhu cầu này.

Thói quen lựa chọn sản phẩm Nội thất của người Việt

 Theo khảo sát của tin tức nội thất Hàn Quốc do hội thảo “Xu hướng sử dụng vật liệu gỗ trong nhà 2020-2022” công bố, phần lớn người Việt vẫn duy trì thói quen đến các cửa hàng nội thất để lựa chọn sản phẩm và đặt hàng. Đây là những sản phẩm thương mại và sản xuất hàng loạt. Tuy nhiên, kết quả của cuộc khảo sát này cũng cho thấy, tỷ lệ lựa chọn thông qua tham khảo ý kiến ​​của các đơn vị thiết kế và kiến ​​trúc sư có xu hướng tăng lên, đặc biệt trong những năm gần đây, khi lối sống của người dân thay đổi, bên cạnh việc gìn giữ các giá trị truyền thống của gia đình và không gian sum họp, tôn trọng các sở thích và cá tính riêng của mỗi cá nhân cũng được đề cao.