Hiện nay trên thị trường xuất hiện ngày càng nhiều mẫu tủ tài liệu đa dạng về kiểu dáng, kích thước trang trí thiết kế văn phòng chuyên nghiệp đáp ứng được nhu cầu người sử dụng. Vì vậy, khách hàng không cần băn khoăn về việc lựa chọn ra một sản phẩm phù hợp cho công ty mình.
1. Kinh nghiệm chọn tủ hồ sơ văn phòng cho thiết kế văn phòng chuyên nghiệp
Xác định mục đích dùng tủ hồ sơ thiết kế văn phòng chuyên nghiệp
Ngoài việc giúp quản lý hồ sơ, tài liệu, tủ hồ sơ còn có thể được sử dụng như một món đồ nội thất giúp trang trí thiết kế văn phòng chuyên nghiệp cho công ty. Có một chiếc tủ đựng hồ sơ văn phòng giúp cho công ty trở nên sinh động và trang nhã hơn.
Khách hàng có thể lựa chọn những chiếc tủ có thể đảm bảo lưu trữ hồ sơ, tài liệu với nhiều kích thước, kiểu dáng khác nhau tùy theo mục đích đựng tài liệu của cá nhân hay đơn vị. Kiểu dáng, kích thước, số lượng của loại hồ sơ sẽ quyết định đến việc lựa chọn kiểu dáng tủ tài liệu thiết kế văn phòng chuyên nghiệp
Đối với văn phòng có số lượng tài liệu lớn, nhiều loại tài liệu thì nên sắm loại tủ rộng, nhiều ngăn. Nếu bạn cần cất những tài liệu quan trọng thì nên chọn dòng máy có khóa để bảo mật.
Hiện nay trên thị trường xuất hiện ngày càng nhiều mẫu tủ tài liệu đa dạng về kiểu dáng, kích thước trang trí đáp ứng được nhu cầu người sử dụng. Vì vậy, khách hàng không cần băn khoăn về việc lựa chọn ra một sản phẩm phù hợp cho công ty mình.
Chọn mẫu thiết kế tủ hồ sơ
Một là lựa chọn theo thiết kế của tủ phù hợp với không gian căn phòng trưng bày và không gian chung của việc thiết kế văn phòng chuyên nghiệp. Tùy theo lý do ứng dụng mà lựa chọn loại tủ phù hợp theo yêu cầu của bạn. Đối với lãnh đạo thì nên chọn những chiếc tủ sang trọng thể hiện được địa vị của họ, còn những người làm nhiều việc cất giữ thì nên chọn những chiếc tủ lớn, nhiều ngăn… hoặc chọn những chiếc tủ có cánh hoặc không có cánh. Đối với những tài liệu ý nghĩa cần bảo vệ, hạn chế bụi bẩn, ẩm mốc thì tủ có cánh chính là lựa chọn hợp lý.
Chọn chất liệu làm tủ
Đối với hai cái chính, hãy lấy các vật liệu sau đây, bao gồm gỗ và sắt. Tủ sắt có xu hướng bền hơn tủ gỗ nhưng không được thẩm mỹ và không có nhiều chủng loại. Do đó, hãy đánh giá xem nên sử dụng vật liệu nào cho tổng thể không gian thiết kế văn phòng chuyên nghiệp của bạn, và bạn sẽ đưa ra được lựa chọn hợp lý.
Chọn kích thước tủ hồ sơ phù hợp
Lựa chọn tủ hồ sơ văn phòng theo kích thước. Văn phòng được chia thành các văn phòng nhỏ và rộng rãi, các phòng vuông vắn nên kích thước của tủ tài liệu cũng cần được xác định theo căn phòng mà bạn muốn đặt và sử dụng. Theo đó, độ lớn của tủ phải phù hợp với không gian thiết kế và tiện nghi trong quá trình sử dụng, lấy và cất trữ hồ sơ. Việc thiết kế văn phòng chuyên nghiệp với tủ hồ sơ có độ sâu và chiều rộng thường thấy là từ 34.5cm x 29cm x 7cm.
Lựa chọn màu sắc hài hòa
Màu sắc cũng là yếu tố quan trọng trong việc chọn tủ hồ sơ. Nên chọn tủ cùng tông màu với bàn, ghế làm việc và các đồ nội thất khác để tạo nên một không gian nội thất thống nhất và hoàn hảo. Nhưng nếu bạn muốn tạo sự nổi bật với chiếc tủ quần áo này thì vẫn có thể chọn gam màu nổi bật.
Chất lượng và giá thành
Chất lượng là yếu tố cần quan tâm hàng đầu khi chọn mua tủ hồ sơ văn phòng, vì nó không chỉ đảm bảo độ bền mà còn ảnh hưởng đến độ bảo mật tài liệu của bạn. Dây truyền thông qua mẫu tủ được làm bằng chất liệu cao cấp đảm bảo khả năng chịu lực tốt, không han gỉ và không biến dạng. Ngoài ra, chúng ta cũng cần lựa chọn những sản phẩm có giá thành tương ứng. Có chất lượng, tránh đầu tư quá nhiều mà chỉ có những sản phẩm có độ bền thấp ảnh hưởng đến kinh tế của công ty trong việc thiết kế văn phòng chuyên nghiệp.
2. Ba loại tủ hồ sơ văn phòng đẹp
Tủ hồ sơ là món đồ nội thất quan trọng trong mỗi văn phòng vừa có chức năng chứa đựng và lưu giữ hồ sơ, tài liệu của công ty. Thiết kế ngăn tủ khoa học và đẹp mắt, dễ dàng bảo quản và sử dụng giấy tờ hơn nữa còn giúp cho không gian làm việc của bạn trở nên xinh đẹp và gọn gàng hơn.
Hiện nay, việc thiết kế văn phòng chuyên nghiệp với tủ hồ sơ rất đa dạng mẫu mã, tùy thuộc bào mục đích sử dụng, không gian mà có cách lựa chọn một chiếc tủ cho phù hợp.
Tủ hồ sơ cá nhân cho nhân viên
Là mẫu tủ cất giữ những giấy tờ, tài liệu và tài sản riêng tư của từng nhân viên của công ty, thiết kế văn phòng chuyên nghiệp với tủ hồ sơ cá nhân được xem là một đồ nội thất không thể nào thiếu trong mỗi khi làm việc
Tủ hồ sơ cá nhân nhân viên sẽ có nhiều kiểu dáng dựa trên nhu cầu sử dụng của từng người. Nếu bạn chỉ để đựng tài sản hay những giấy tờ đơn giản trong một công ty có đông thành viên thì có thể sử dụng tủ sắt đựng đồ nhiều ngăn. Nếu bạn cần sự riêng tư và bảo mật, bạn có thể sử dụng một tủ nhỏ bằng gỗ hoặc thép không gỉ cho mỗi nhân viên.
Thiết kế văn phòng chuyên nghiệp với tủ hồ sơ vì là tủ dành cho nhân viên nên nó được thiết kế đơn giản và tiện dụng. Đồng thời cần có sự đồng thuận giữa các nhân viên.
Tủ hồ sơ treo tường
Không phải văn phòng nào cũng có đủ diện tích và không gian để sử dụng tủ hồ sơ dạng đứng. Đối với thiết kế văn phòng chuyên nghiệp nhỏ, một chiếc tủ tài liệu treo tường sẽ là giải pháp lý tưởng.
Tủ hồ sơ treo tường tạo sự gọn gàng
Với tủ âm tường, bạn có thể tận dụng hết không gian bên trên mà không ảnh hưởng đến phần sàn bên dưới mà vẫn đảm bảo được sự tiện lợi khi sử dụng và tính thẩm mỹ cho văn phòng.
Đối với tủ hồ sơ treo tường, người ta thường sử dụng chất liệu gỗ công nghiệp hoặc sắt sơn tĩnh điện. Những vật liệu này rất nhẹ, bền và thích hợp sử dụng. Bên cạnh đó, tủ âm tường được thiết kế khoa học, có màu sắc nhã nhặn hài hòa với không gian nội thất tăng thêm tính chuyên nghiệp, hiện đại cho không gian làm việc.
Tủ hồ sơ dành cho giám đốc
Ngoài tủ đựng hồ sơ của công ty và tủ đựng đồ cá nhân của nhân viên thì văn phòng làm việc không thể thiếu tủ tài liệu giám đốc. Tủ giám đốc sẽ có kiểu dáng, chất liệu và màu sắc khác với tủ nhân viên, thể hiện vẻ sang trọng và cao cấp hơn.
Tủ hồ sơ giám đốc tạo sự sang trọng và quyền lực
Vì vị trí giám đốc rất cao nên tủ tài liệu giám đốc cũng rất sang trọng và độc đáo, với nhiều kiểu dáng khác nhau. Đó có thể là tủ có cửa kính và cửa gỗ, tủ có kệ trang trí giúp không gian thêm bề thế, hay tủ có thiết kế phá cách hoàn toàn mới lạ, độc đáo và đẹp mắt.
Mỗi kiểu tủ sẽ có những kích thước và mẫu mã khác nhau để phù hợp với không gian thiết kế văn phòng chuyên nghiệp và nhu cầu sử dụng.
Những loại tủ hồ sơ cho giám đốc thường được sử dụng các chất liệu như tủ gỗ tự nhiên hoặc tủ gỗ công nghiệp. Với cách thiết kế một cách tỉ mỉ, độc đáo cùng mẫu mã đa dạng đã góp phần làm cho không gian làm việc thêm đẳng cấp sang trọng hơn cho thiết kế văn phòng chuyên nghiệp.
Thiết kế văn phòng chuyên nghiệp với tủ hồ sơ văn phòng được xem là một đồ dùng nội thất không thể nào thiếu trong không gian làm việc của công ty. Đây không chỉ là nơi cất trữ tài liệu mà còn là bộ mặt của công ty, cho công ty thêm xinh đẹp, gia tăng tính thẩm mĩ. Vì thế, việc thiết kế văn phòng chuyên nghiệp với tủ hồ sơ cần được quan tâm và chú trọng. Hãy liên hệ với Arture chúng tôi để được tư vấn cho lựa chọn tốt nhất.