100+ Mẫu Nhà Đẹp

Thịnh hành

100+ Mẫu Chung Cư Đẹp

Được ưa chuộng

Bảng Giá Thi Công 2022

Vừa cập nhật

0908.034.179

KIẾN TRÚC SƯ TƯ VẤN

THỊ TRƯỜNG THIẾT KẾ NỘI THẤT

Thị trường thiết kế nội thất Ngành nội thất Việt Nam cần những nhà thiết kế thời trang để đáp ứng sự thay đổi trong lựa chọn của người dùng. Từ đó để có thể bắt kịp xu hướng mới nhất trên thế giới. Theo khảo sát của nội thất Hàn Quốc được công bố tại hội thảo “Xu hướng sử dụng vật liệu gỗ trong nhà 2020-2022”, phần lớn người Việt vẫn duy trì thói quen đến các cửa hàng nội thất để lựa chọn sản phẩm và đặt hàng. Đây đều là những sản phẩm có thể sản xuất hàng loạt, nhưng kết quả của cuộc khảo sát này cũng cho thấy xu hướng ngày càng gia tăng tỷ lệ lựa chọn của các công ty tư vấn thiết kế và kiến ​​trúc sư, đặc biệt là trong những năm gần đây. Với phụ nữ chiếm 60-70%, người quyết định lựa chọn nội thất cũng có sự thay đổi đáng kể, và tỷ lệ này sẽ tăng lên trong tương lai. Vì vậy, ngoài chức năng, giá trị thẩm mỹ của sản phẩm cũng cần được nâng cao hơn nữa, xu hướng mua sắm nội thất trực tuyến dần phát triển cùng với sự bùng nổ của thời đại số và các nền tảng thương mại điện tử. 

1. Tổng quan thị trường nội thất ở Việt Nam

Thị trường nội thất Việt Nam có thể chia thành hai phân khúc chính là hàng thông thường và hàng cao cấp. Sản phẩm thường được làm từ các thợ mộc địa phương hoặc các cơ sở kinh doanh nhỏ. Các sản phẩm cao cấp thì sẽ được lấy từ các doanh nghiệp lớn nhất 

Lợi nhuận của các công ty nội thất Việt Nam giai đoạn 2016-2019

Lợi nhuận của các công ty nội thất Việt Nam giai đoạn 2016-2019

Năm 2015, ngành sản xuất đồ gỗ của Việt Nam đạt 636 triệu euro, tăng 7,4% so với năm 2014. Năm 2017, Việt Nam đứng thứ 8 trên thế giới về sản xuất đồ gỗ (sản lượng chiếm 2% tổng sản lượng). khối lượng toàn cầu). Đây là kết quả của sự gia tăng trong lĩnh vực xây dựng khi GDP của Việt Nam tăng trưởng nhanh chóng, bình quân 6% / năm. Ngành sản xuất đồ gỗ được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng bình quân 9,6% / năm trong giai đoạn 2015-2020. Theo dự đoán, năm 2020 ngành sản xuất đồ gỗ của Việt Nam ước đạt 1 tỷ euro.

2. Tổng quan về ngành Home decor (Trang trí nội thất) tại Việt Nam

Ngành trang trí gia đình bao gồm một số phân ngành như thủ công mỹ nghệ, gốm sứ, sản phẩm thủy tinh và mây tre đan. Hầu hết các sản phẩm trên đều được sản xuất từ ​​các làng nghề phía Bắc Việt Nam.

Với khoảng 1.350 làng nghề, Hà Nội được coi là cái nôi sản xuất thủ công của cả nước. Các DNVVN chiếm 90% tổng số làng nghề và phần lớn thuộc sở hữu của địa phương. Song khi đó thì các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài thì nhiều nhất từ Trung Quốc, Đức, Đài Loan và Nga. Thủ công nghiệp chiếm 90% ngành trang trí nhà cửa với hơn 2.000 làng nghề và 13 triệu lao động.

Thị trường thiết kế nội thất xuất khẩu nội thất và đồ nội thất tại nội địa ở Việt Nam

Việt Nam đứng đầu Đông Nam Á, thứ hai châu Á và thứ tư thế giới về xuất khẩu đồ gỗ. Năm 2015, Việt Nam đã xuất khẩu 6,3 tỷ Euro sản phẩm nội thất gia đình và 1,5 tỷ Euro đồ trang trí nhà cửa. Trong 5 năm, từ 2010 đến 2015, cả hai ngành đều phát triển nhanh chóng, lần lượt là 10,9% và 12,4%, đồ gỗ của Việt Nam được xuất khẩu sang hơn 100 quốc gia. Các thị trường lớn nhất là Mỹ, Trung Quốc, Châu Âu và Nhật Bản. Hiện nay, có một thị trường lớn khác là Hàn Quốc. 

Thị trường xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam năm 2017

Thị trường xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam năm 2017

Đồ gỗ nội thất Việt Nam được xuất khẩu sang hơn 100 quốc gia. Trong đó có các thị trường lớn như Mỹ, Trung Quốc, Châu Âu và Nhật Bản. Hiện tại, một thị trường lớn khác là Hàn Quốc. Năm 2015, chỉ riêng Hoa Kỳ đã chiếm 38% tổng giá trị xuất khẩu đồ nội thất gia đình, tiếp theo là Nhật Bản và Trung Quốc với lần lượt là 15% và 14%. Các nước châu Âu chiếm 11% tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam.

3. Thị trường thiết kế nội thất xuất khẩu nội thất và đề decor ra ngoại quốc

Tương tự như xuất khẩu đồ nội thất gia đình, châu Á chiếm phần lớn kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may gia dụng của Việt Nam. Riêng tại Hoa Kỳ, đây là thị trường nhập khẩu sản phẩm dệt trong nước lớn nhất, chiếm 20%, tiếp theo là Châu Âu. Trang phục gia đình bao gồm các sản phẩm tiêu chuẩn và dân tộc như ga trải giường, khăn trải bàn, thảm, len, các sản phẩm thêu tay.

Ngoài Hoa Kỳ, châu Âu là thị trường tiêu thụ sản phẩm gốm sứ lớn nhất trong năm 2014, chiếm 44% tổng giá trị xuất khẩu gốm sứ của Việt Nam. Các mặt hàng gốm sứ xuất khẩu bao gồm bình hoa, lọ hoa, tượng nghệ thuật.

4. Thị trường trẻ đầy tiềm năng cho ngành thiết kế nội thất

Xu hướng của người dùng trẻ Việt Nam là nhu cầu sử dụng nội thất gia đình và nội thất trong tầm giá rẻ đến trung bình ngày càng tăng. Đây là một thị trường tiêu dùng tiềm năng không chỉ giới hạn ở những cặp vợ chồng trẻ sở hữu căn hộ, chung cư mà những người trẻ độc thân cũng cần trang bị cho nơi ở của mình những món đồ nội thất vừa tiện dụng vừa tinh tế, hài hòa và thẩm mỹ.

Tuy nhiên, đối tượng khách hàng trẻ tuổi lại có yêu cầu cao hơn về mẫu mã, kiểu dáng đa dạng mà vẫn tiện lợi, dễ dàng sử dụng và di chuyển. Do đó, doanh nghiệp cũng cần linh hoạt tiếp cận, cập nhật liên tục xu hướng nội tại của người dùng trẻ để đưa ra những dòng sản phẩm phù hợp, hấp dẫn. Hiện nay, dòng sản phẩm nội thất lắp ghép được nhiều khách hàng trẻ tuổi ưa chuộng bởi nét tinh tế, ngắn gọn và tiện dụng.

5.  Kinh doanh trực tuyến – Bước chuyển mình cho các doanh nghiệp, cửa hàng nội thất nhỏ

Trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, các phương thức giao dịch trực tuyến đã trở nên quen thuộc với người dùng Việt Nam. Hành vi mua sắm

trong những năm gần đây, hành vi mua sắm trực tuyến, đặc biệt là ở giới trẻ dần trở nên phổ biến và có xu hướng phát triển mạnh mẽ. Tiêu dùng nội thất cũng không ngoại lệ.

Thị trường mua sắm trực tuyến là một thị trường tiềm năng mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp kinh doanh nội thất, đặc biệt là các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ tiếp cận lượng khách hàng ngày càng cao và dễ dàng hơn. Từ đó, giúp bạn tăng doanh số bán hàng hơn là chỉ trông chờ vào việc kinh doanh trực tiếp từ cửa hàng.

Vì vậy, nhiều công ty nội thất tại Việt Nam đang tham gia cuộc đua thương mại điện tử và ứng dụng công nghệ để tiếp cận và nâng cao hiệu quả mua sắm của khách hàng.

Ngoài ra, các doanh nghiệp cần xem xét các giải pháp giao hàng để bổ sung cho mô hình kinh doanh trực tuyến của doanh nghiệp và cửa hàng của mình. Chi phí đảm bảo và vận chuyển nhanh chóng, thuận tiện sẽ giúp bạn có được sự yêu mến, tin tưởng của nhiều khách hàng và tăng lượng khách hàng.

6. Tiềm năng vô cùng lơn của ngành thiết kế nội thất

Nội thất Việt Nam đang có tiềm năng rất lớn với ngành nội thất xuất khẩu. Cũng vì đó mà thì ngành thiết kế nội thất Viêt Nam cũng đang có rất nhiều tiềm năng với các ngành khác nhau. Cùng với đó ngành thiết kế nội thất Việt Nam cũng nên đẩy mạnh về mảng thương mại điện tử để đi sâu hơn về công nghệ. Với tình hình dịch ngày nay, việc mua sắm online đang rất cần thiết đối với thị trường ta ngày nay. Lấy điểm mạnh từ đó mà ngành thiết kế nội thất mở rộng thêm về mảng trực tuyến để khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận với nó hơn. Nhờ đó mà ngành thiết kế nội thất sẽ phát triển hơn trong tương lai. Để có thể truyền tải được hết các ý tượng của ngành thiết kế nội thất. Thị trường thiết kế nội thất cần có một mạng lưới thông tin đầy đủ