Mẫu Nhà Đẹp 2024

Thịnh hành

Mẫu Chung Cư Đẹp 2024

Được ưa chuộng

Bảng Giá Thi Công

Vừa cập nhật

0932.081.178

KIẾN TRÚC SƯ TƯ VẤN

NỘI THẤT CỬA HÀNG

Nội thất cửa hàng thường hay được gọi là Showroom, đây chính là không gian rộng lớn được sử dụng với mục đích trưng bày, bày bán các sản phẩm như xe máy, ô tô, các đồ dùng nội thất, hàng gia dụng và quần áo…

Việc thuê một đơn vị thiết kế thi công nội thất cửa hàng là một điều hết sức cần thiết. Trong đó, bao gồm những lí do sau đây: 

Tại sao bạn nên thuê đơn vị để thiết kế nội thất cửa hàng?

Trưng bày hàng hóa khoa học

Điểm đặc trưng của hầu hết các nội thất cửa hàng chính là khối lượng hàng hóa khá lớn. Tại đây, bao gồm các loại sản phẩm, đến nội thất thiết kế. Vì thế, việc lựa chọn thiết kế nội thất cửa hàng sao cho khoa học hợp lý là một điều vô cùng quan trọng.   

Việt thiết kế nội thất cửa hàng một cách hợp lý sẽ giúp cho cửa hàng của bạn trở nên sang trọng và hiện đại hơn. Thông qua đó, tạo một cái nhìn dễ mắt và thiện cảm với các khách hàng  

Trưng bày sản phẩm một cách khoa học để tiết kiệm không gian
Trưng bày sản phẩm một cách khoa học để tiết kiệm không gian

Tạo sự thiện cảm, tăng tỷ lệ chốt sale của khách hàng

Tùy thuộc vào đặc trưng và không gian của mỗi mô hình kinh doanh mà có cách thiết kế bố trí nội thất cửa hàng một cách phù hợp nhất, vừa gợi được tính thương hiệu của cửa hàng và tạo nên sự xuất hiện vô cùng đẹp mắt, ngay ngắn gọn gàng cho không gian cửa hàng. Chính những điều này sẽ thôi thúc khách hàng của bạn có những quyết định nhanh nhất, có lợi cho doanh nghiệp và kích thích khách hàng đến với cửa hàng ở những lần tiếp theo. 

Cách thiết kế nội thất cửa hàng

Lựa chọn phong cách thiết kế cho cửa hàng

Bước đầu tiên khi thiết kế và xây dựng cửa hàng là bạn phải xác định trước phong cách thiết kế cửa hàng mà mình mong muốn. Đây là điều khiến bạn trở nên khác biệt so với các đối thủ khác trên thị trường.

 Ngày nay, có rất nhiều phong cách trang trí cửa hàng khác nhau cho bạn lựa chọn như hiện đại, cổ điển, sang trọng và hơn thế nữa. Mỗi phong cách thiết kế đều có những đặc trưng riêng biệt, mang màu sắc mới mẻ, độc đáo toát lên cá tính của từng người sở hữu.

Chia bố cục không gian cửa hàng một cách hợp lý

Sắp xếp bố cục phù hợp là một bước cực kỳ quan trọng, vì nó là bàn đạp đầu tiên để bạn hiện thực hóa ý tưởng của mình khi thiết kế cửa hàng đẹp. Ngược lại, nếu bạn không biết cách thiết kế bố trí nội thất cửa hàng sẽ dẫn đến việc thất bại 

Không chỉ vậy, cách bài trí khoa học sẽ giúp bạn tôn lên từng sản phẩm trong cửa hàng. Thuận tiện trong việc khách hàng dễ tìm kiếm và lựa chọn. Đồng thời, nó giúp thúc đẩy khách hàng mua nhiều sản phẩm hơn.

 Vì vậy, khi thiết kế shop quần áo, việc bố trí cần được tính toán kỹ lưỡng trước khi tiến hành thi công cửa hàng. Mỗi cửa hàng sẽ có cách bài trí khác nhau tùy theo tình hình thực tế. Tuy nhiên, dù bạn chọn cách sắp xếp phân bổ như thế nào cũng cần phải đảm bảo được tính hài hòa trong tổng thể và thống nhất các nội thất cửa hàng với nhau

Màu sắc, âm thanh, ánh sáng hấp dẫn

Ánh sáng và màu sắc là một trong những yếu tố có ảnh hưởng trực tiếp đến cảm xúc của mỗi khách hàng khi bước vào để mua sắm. Một ánh sáng và màu sắc phù hợp với tổng thể để giúp khách hàng thoải mái và dễ chịu hơn. Nhờ đó, các quyết định mua hàng cũng được đưa ra nhanh hơn. 

Để tăng tâm trạng mua sắm của khách hàng, bạn cũng có thể phát thêm nhạc. Điều này sẽ giúp kích thích mong muốn mua của khách hàng rất hiệu quả

Trang trí không gian đầy màu sắc khiến sức hút của cửa hàng tăng lên
Trang trí không gian đầy màu sắc khiến sức hút của cửa hàng tăng lên

Sắp xếp quầy kệ khoa học

Việc tổ chức các quầy kệ nghe có vẻ đơn giản nhưng lại mất nhiều thời gian và cần có sự tính toán kỹ lưỡng. Việc bố trí tủ kệ hợp lý giúp tổng thể không gian cửa hàng hài hòa và tiết kiệm diện tích. Ngoài ra, khi được trình bày một cách thông minh, nó cũng tạo ra ấn tượng giúp giữ chân khách hàng.

Sáng tạo​ và hiện đại

Một thương hiệu muốn nhanh chóng có được chỗ đứng trong lòng khách hàng thì bắt đầu từ những cửa hàng sang trọng, hiện đại và độc đáo của thương hiệu đó. Thay vì bó buộc vào thiết kế showroom thông thường, các chủ doanh nghiệp nên tìm kiếm cách bài trí hiện đại, mang đậm dấu ấn thương hiệu, tác động mạnh đến thị giác và giúp khách hàng nhớ lâu hơn.  

Phải truyền tải được tính thông điệp của thương hiệu​

Như đã nói ở trên, việc tạo ấn tượng trong tâm trí khách hàng là điều quan trọng trong thiết kế và thi công showroom. Một trong những cách đó là truyền tải thông điệp thương hiệu thông qua màu sắc, ánh sáng, cách sắp xếp nội thất bên trong và bên ngoài showroom, tạo cảm giác sang trọng và hiện đại cho showroom. Để tạo thành sự thống nhất giữa các cửa hàng, chi nhánh dưới cùng một thương hiệu. 

Đảm bảo về chất lượng nguyên vật liệu

Vật liệu sử dụng trong thiết kế cửa hàng phải có chất lượng tốt, đẹp, sang trọng, đáp ứng các thông số kỹ thuật cơ bản và có độ bền cao. Thiết kế cửa hàng thường chú trọng đến việc trưng bày sản phẩm nên chất liệu được sử dụng nhiều nhất là: kính, giá để sản phẩm, … Chủ đầu tư cần lưu ý đến chất lượng vật liệu khi lựa chọn lắp đặt trong cửa hàng để đảm bảo an toàn cho khách hàng và mang đến sự chuyên nghiệp cho thương hiệu trước khi thiết kế mặt tiền cửa hàng. 

Những phong cách thiết kế thi công cửa hàng đang được ưa chuộng hiện nay

Một số phong cách kiến trúc và nội thất cửa hàng đang phổ biến nhất thịnh hành nhất hiện nay mà bạn có thể tham khảo như sau:

Phong cách Boutique

Boutique là phong cách thiết kế nội thất cửa hàng phổ biến nhất hiện nay. Với phong cách này, mọi khu vực và góc của cửa hàng sẽ có cảm giác như một tác phẩm nghệ thuật độc đáo. Không chỉ vậy, hàng hóa trong cửa hàng sẽ được trưng bày với phong cách và chủ đề riêng. Nhưng nhìn chung thì rất hài hòa và đẹp mắt.

Phong cách dạng hình khối

Phong cách thiết kế nội thất cửa hàng hình khối đang dần trở thành xu hướng bởi phong cách ấn tượng. Xu hướng này rất hiệu quả trong việc đáp ứng nhu cầu trưng bày. Nếu bạn bán điện thoại di động, giày dép và mỹ phẩm thì đây là thiết kế cửa hàng phù hợp nhất với bạn. Đường nét liền mạch giúp khách hàng dễ dàng ghi nhớ thương hiệu của bạn. Thiết kế nào vẫn thể hiện được logo và sự sáng tạo của cửa hàng, đó là lợi thế đặc biệt so với các đối thủ khác. Do sự logic và sáng tạo trong thiết kế nên phong cách hình khối sẽ khiến cửa hàng trở nên thật ấn tượng và phong cách

Việc sử dụng các đường nét và hình khối chắc chắn sẽ giúp thiết kế nội thất cửa hàng tạo một nét ấn tượng với khách hàng. 

Phong cách tự do

Freestyle hướng đến sự thoải mái của khách hàng, mang đến cho khách hàng sự tự do đi theo các hướng khác nhau trong bố cục cửa hàng mở khi duyệt và lựa chọn sản phẩm. Các cửa hàng ở Việt Nam trước đây thường được thiết kế dựa trên các mẫu có sẵn nên phong cách có xu hướng giống nhau, không có sự nổi bật.

 Xu hướng ngày nay là sự tự do, phóng khoáng nên thiết kế showroom theo phong cách tự do được rất nhiều chủ cửa hàng yêu thích. Sự đột phá trong thiết kế nội thất cửa hàng và trình bày tạo nên nét độc đáo mang đến trải nghiệm mới cho khách hàng. 

Kệ mở thường được sử dụng trong thiết kế nội thất cửa hàng để giúp khách hàng chú ý đến sản phẩm hơn. Các cửa hàng thời trang, mỹ phẩm hay đồ công nghệ thường chọn phong cách thiết kế tự do này để trưng bày sản phẩm của mình.

Nguồn: https://arture.vn/thiet-ke-noi-that/noi-that-cua-hang/